Tuesday, June 21, 2011

கடைசி பயணம்

நம் வாழ்க்கையோடு ஒன்றிப்போனது ரயில் பயணம். தினந்தோறும் அல்லது அடிக்கடி பயணிக்கும் பொழுது அதன் அருமை நமக்கு புரிவதில்லை. அது நம்மை கைவிட்டு போகும் பொழுது நாம் விலை மதிக்க முடியாத ஒன்றை இழந்து விட்டது போல நினைக்கத்தோன்றும்.

எங்க ஊர் செங்கோட்டையிலிருந்து கடைசியாக ஓடிக்கொண்டிருந்த  செங்கோட்டை - புனலூர் - செங்கோட்டை  பாசஞ்சர் ரயில் 19-09-2010 அன்றோடு  மீட்டர் கேஜ் அகல ரயில் பாதையாக மாற்றுவதற்காக நிறுத்தப்பட்டது. ஏற்கனவே கொல்லம் - புனலூர் ரயில் பாதை அகல ரயில் பாதையாக மாற்றப்பட்டுவிட்டது. அதைப்போலவே செங்கோட்டை - தென்காசி ரயில் பாதையும் மாற்றப்பட்டு விட்டது. செங்கோட்டை புனலூர் ரயில் பாதை மலை மீது அமைந்திருப்பதாலும் அதிகமான வளைவுகளை கொண்டது என்பதாலும் கடைசியாக மாற்ற ரயில்வே துறை திட்டமிட்டிருந்தது. 

ஆரியங்காவுக்கும் தென்மலைக்கும் இடையில் இருக்கும்  கழுதுருட்டியில் இருக்கும் பாலம் இரண்டு மலைகளை இணைக்கும் பாலமாகும். சதுர கருங்கற்களினால் 13 ஆர்ச்சுகள் அமைக்கப்பட்டு, அதன்  மேல் அமைக்கப்பட்ட பாலமாகும்.102.72 மீட்டர் நீள்மும், 5.18 மீட்டர் உயரமும் கொண்டது. 13 ஏக்கர் பரப்பளவில் கட்டப்பட்டுள்ளது.


இந்த பாலம் 1902ல் திருவிதாங்கூர் மன்னரும், வெள்ளையரின் கிழக்கிந்திய கம்பெனியும் சேர்ந்து கொல்லம் - செங்கோட்டை ரயில் பாதையை அமைக்கும் பொழுது கட்டப்பட்டது. 110 ஆண்டுகளுக்கு மேலாகியும் எவ்வித சிறு வெடிப்புகள் கூட ஏற்படாமல் , வலுவுடன் இருப்பதால் அதன் மீதே பிராட்கேஜ் அமைக்கப்படுகிறது. இப்பாதையில் வெள்ளைக்காரன் காலத்திலேயே 680 மீட்டர் நீளத்திற்கு மலையை குடைந்து குகை அமைத்து அதன் வழியாக ரயில் பாதை அமைக்கப்பட்டுள்ளது வியப்பான விஷயமாகும்.    வீடியோவை பார்த்து ரசியுங்கள்               

video

செங்கோட்டை - புனலூர் பாதை அமைக்கப்பட்டு விட்டால்  கேரளாவிலிருந்து (திருவனந்தபுரம்) சென்னை வர இப்பாதை தான் குறைவான தூரம் கொண்டதாகும்.


புனலூரிலிருந்து செங்கோட்டைக்கு வந்த கடைசி ரயில் பயணம் கீழே வீடியோவாக கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.


video

No comments:

Post a Comment